Telio-logo
blog
Down
backTất cả bài viết

Làm thế nào để phục vụ khách hàng thời công nghệ?

14:07 01/07/2022
image-blog-detail
Khách hàng ngày càng ưa chuộng các dịch vụ online, từ đặt hàng, giao hàng đến thanh toán. Để có thể tăng doanh thu và cạnh tranh với những dịch vụ này, chủ tiệm có thể áp dụng một số thay đổi đơn giản tại cửa tiệm tạp hoá nhé!

#1 Tạo điều kiện cho khách hàng đặt hàng qua điện thoại

Ưu điểm lớn nhất của việc đặt hàng online là sự tiện lợi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển đến nơi bán hàng. Với những khách hàng thường xuyên mua hàng tại cửa tiệm tạp hoá, chủ tiệm có thể hỗ trợ khách đặt đơn qua việc nhắn tin hoặc gọi điện. Do khách hàng đã biết đến và tin tưởng sử dụng sản phẩm tại cửa tiệm, chủ tiệm sẽ có thể tiết kiệm thời gian giới thiệu sản phẩm, và chỉ cần tập trung đóng gói và giao hàng.

image-blog-detail

#2 Chủ động giao hàng trong phạm vi gần

Đối với những cửa tiệm ở trong khu tập thể hay khu chung cư, việc giao hàng đến cửa nhà ngày càng trở nên phổ biến.“Một công, đôi việc" - để có thể tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả giao hàng, chủ tiệm có thể gom đơn và hẹn giao hàng vào chung một thời điểm (vd: sau giờ hành chính) hoặc khuyến khích khách hàng tăng giá trị đơn hàng (vd: với đơn hàng trên 300.000đ, ưu tiên chọn giờ giao hàng).

Khi cửa tiệm đã có một lượng khách hàng đặt online nhất định, chủ tiệm có thể tạo nhóm Zalo để có thể tập trung hỗ trợ đặt đơn, chăm sóc khách hàng hay giới thiệu sản phẩm mới, tạo khuyến mại dành riêng cho nhóm.

image-blog-detail

#3 Mở rộng hình thức thanh toán

Thay vì chỉ thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt, chủ tiệm nên mở rộng hình thức thanh toán qua chuyển khoản hoặc ví điện tử như ZaloPay. Việc mở rộng hình thức thanh toán không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn giúp chủ tiệm tiết kiệm thời gian, hạn chế để quá nhiều tiền mặt trong cửa hàng.

image-blog-detail

Đối với chủ tiệm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chưa đăng ký ZaloPay, Telio đang có khuyến mại độc quyền khi thanh toán đơn hàng Telio (áp dụng từ 8/6-8/9/2022): Giảm 100.000đ cho đơn đầu tiên và 50.000đ cho đơn tiếp theo thanh toán với Telio

*Đơn hàng cần đạt giá trị tối thiểu 1.000.000đ để áp dụng khuyến mại

*Giới hạn tối đa là 20.000.000đ / giao dịch