Telio-logo
blog
Down
backTất cả bài viết

Cảnh giác với những “mánh khoé" lừa đảo tại cửa tiệm tạp hoá

11:06 03/06/2022
image-blog-detail
Gần đây, rất nhiều chủ tiệm gặp phải tình trạng lừa đảo tại cửa tiệm tạp hoá. Để không rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang", chủ tiệm hãy đọc và cảnh giác với những hình thức lừa đảo thường gặp sau đây nhé!

#1 Hợp đồng phân phối giả

Với những cửa hàng tạp hoá đã mở cửa lâu năm, chủ tiệm thường sẽ ít gặp phải tình trạng bị một nhóm lừa đảo đóng giả thành đội ngũ nhân viên sales của công ty phân phối chào mời. Tuy nhiên, với những chủ tiệm không có kinh nghiệm, việc bị thuyết phục bởi nguồn hàng rẻ khiến cho chủ tiệm bị thiệt hại sau khi ký hợp đồng, giao tiền nhưng rồi chẳng nhận được hồi âm.

#2 Hàng giả

Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường nhưng không phải chủ tiệm nào cũng có thể phân biệt được nếu không để ý kĩ vào hình thức sản phẩm, đặc biệt là khi cửa tiệm có đến hàng trăm mặt hàng phải quản lý. Nội dung về hàng giả được chia sẻ thường xuyên ở các nhóm cộng đồng tạp hoá trên Facebook / Zalo, chủ tiệm có thể tham gia những nhóm này để nắm bắt thông tin về: hàng giả, đối tượng bán hàng giả và cách phòng tránh. Việc nhập phải hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến cửa tiệm, mà còn gây ra những hệ quả trực tiếp đến người tiêu dùng.

image-blog-detail

Vậy, chủ tiệm cần phải làm gì để bảo vệ bản thân và công việc kinh doanh tại cửa hàng?

#1 Lựa chọn nhà cung cấp chất lượng

Chủ tiệm cần lựa chọn nhà cung cấp dựa trên tiêu chí về sự uy tín và khả năng cung cấp dịch vụ. Để xác định được mức độ uy tín, bạn hãy xác thực những thông tin như: địa chỉ, cách thức liên hệ, giấy phép kinh doanh. Đối với khả năng cung cấp dịch vụ, bạn cần đánh giá những tiêu chí liên quan đến: thời gian thực hiện đơn hàng, mức độ trao đổi thông tin giữa nhà cung cấp và chủ tiệm, đội ngũ hỗ trợ khách hàng và tính minh bạch trong giá cả và thanh toán.

Telio là ứng dụng đặt hàng cung cấp nguồn hàng chính hãng, giá tốt, được hơn 60.000 cửa hàng tạp hoá tin dùng.

image-blog-detail

#2 Chỉ thanh toán đơn hàng sau khi kiểm tra hàng hoá

Khi kiểm tra hàng hoá, chủ tiệm hãy để ý những yếu tố ngoại quan phổ biến của hàng giả hàng nhái như:

  • Màu in không rõ ràng, màu sắc nhạt hoặc đậm hơn bình thường
  • Chất lượng in kém, dễ bong tróc
  • Nhãn mác thương hiệu được in mờ, với nét chữ thanh hoặc đậm hơn bình thường
  • Thiếu thông tin về nhà sản xuất

Telio giao hàng nhanh chóng và chỉ nhận thanh toán sau khi khách hàng đã kiểm tra ngoại quan sản phẩm, hạn sử dụng và số lượng hàng. Telio hỗ trợ yêu cầu đổi trả trong 3 ngày kể từ khi giao hàng.

Liên hệ: 18006751 để được hỗ trợ (miễn phí cước)

image-blog-detail