Ứng dụng TelioDownload-logo
Telio trên Zalozalo-logo
Telio-logo
blog
Down
backTất cả bài viết

Bắt đầu kinh doanh qua Facebook cá nhân

15:04 18/04/2022
image-blog-detail
Việc đi chợ hộ và mua bán trực tuyến ngày càng trở nên quen thuộc. Chủ tiệm đừng bỏ lỡ cơ hội đơn giản để gia tăng lợi nhuận và tiếp cận với nhiều khách hàng mới nhé!

#1 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Chủ tiệm cần chuẩn bị nội dung để đăng trên trang cá nhân, bao gồm: hình ảnh và video sản phẩm, giá bán và hướng dẫn sử dụng. Hãy lưu ý chụp hình sản phẩm rõ nét với điều kiện ánh sáng tốt, đảm bảo thông tin trên bao bì được thể hiện rõ ràng.

Để có thể thu hút khách hàng, đặc biệt là với khách hàng mới, chủ tiệm nên tạo ra những chương trình giảm giá hay tặng quà hấp dẫn, dựa trên rất nhiều khuyến mại mà chủ tiệm nhận được khi nhập hàng từ Telio! Những chương trình ưu đãi thường được khách hàng quan tâm là: “Mua càng nhiều, giảm càng sâu”, ví dụ: “mua từ 5 sản phẩm: giá 10.000đ, mua từ 10 sản phẩm: giá 9.000đ” hay tặng quà miễn phí: “Mua 1 tặng 1" – "mua 1 thùng mì, tặng 1 lon nước ngọt” hoặc miễn phí giao hàng. Việc tạo khuyến mại cũng đồng thời tăng giá trị đơn, tạo cơ hội cho chủ tiệm có thể đẩy hàng bán chậm, giảm lượng hàng tồn.

Ngoài việc đăng bán những sản phẩm tạp hoá thông thường, chủ tiệm có thể kết hợp bán những sản phẩm thời vụ trên Facebook. Khác với kinh doanh tại cửa hàng, lượng khách hàng có thể tiếp cận trên Facebook lớn hơn, do đó, việc kinh doanh sản phẩm cho những dịp lễ, Tết trở nên thuận lợi.

image-blog-detail

#2 Kết bạn với khách hàng thân thiết & tham gia hội nhóm trên Facebook

Thông thường, những đơn hàng đầu tiên đặt hàng trên Facebook sẽ là những đơn hàng “ủng hộ" từ danh sách bạn bè có sẵn. Để có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng hơn, chủ tiệm có thể bắt đầu kết bạn với khách hàng ghé tiệm bằng cách gợi ý về việc “đi chợ hộ - chỉ cần nhắn tin là có hàng!”.

Ngoài ra, chủ tiệm có thể tìm kiếm và tham gia những nhóm ở gần khu vực sinh sống, ví dụ như: “chợ online”, “nhóm cư dân”... Những nhóm này được thành lập với mục đích tạo cơ hội mua bán cho những người sinh sống tại khu vực, do đó, với nhu cầu có sẵn, việc đăng bài bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

image-blog-detail

#3 Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Chủ tiệm nên có nhiều phương thức đặt hàng: qua bình luận trong bài viết, qua tin nhắn Facebook, qua số điện thoại hoặc Zalo và cần linh hoạt trong phương thức thanh toán: trả tiền mặt khi nhận hàng, chuyển khoản hoặc ví điện tử. Đồng thời, việc giao hàng cần được thực hiện nhanh chóng với chi phí tiết kiệm: tự giao hàng (trong phạm vi gần) hoặc sử dụng một số ứng dụng giao hàng.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên sẽ khiến khách hàng nhớ đến cửa tiệm. Vì vậy, chủ tiệm hãy đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt và số lượng hàng đầy đủ để đáp ứng cho nhu cầu khách hàng nhé!

#4 Đảm bảo nguồn vốn khi kinh doanh trực tuyến

Như đã nói, chủ tiệm cần chuẩn bị nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu cho lượng khách hàng lớn hơn khi mở rộng kênh bán hàng. Hiện tại, đã có những khách hàng đầu tiên được thử nghiệm với chương trình Mua Trước, Trả Sau của Telio, nhằm tạo điều kiện bổ sung hàng hóa, gia tăng lợi nhuận mà không lo về vốn!

Để tìm hiểu thêm về hình thức Trả Sau, chủ tiệm vui lòng liên hệ hotline: 1800 6751.

Hãy bắt đầu thử đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân ngay hôm nay!

image-blog-detail